6 cách diệt ruồi hiệu quả, dễ dàng thực hiện tại nhà

Ruồi là một loài côn trùng nhỏ bé nhưng lại mang trên người rất nhiều vi khuẩn, mầm bệnh gây hại cho con người. Thức ăn chủ yếu của chúng là phân người, phân động vật, xác động vật chết, rác thải, … Vi khuẩn bám vào chân chúng và từ đó truyền nhiễm qua người khi chúng đậu vào thức ăn hay miệng vết thương, … Một số bệnh phổ biến có thể kể đến như tiêu chảy, khuẩn Salmonella, … Ngoài truyền nhiễm gây hại, việc xuất hiện quá nhiều ruồi trong khu vực sinh sống cũng rất phiền phức, làm thay đổi cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Bài viết trên đây chia sẻ cho bạn 6 cách diệt ruồi hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Ruồi truyền nhiễm mầm bệnh khi đậu lên thức ăn của bạn

1. Sử dụng túi nilon đựng nước

Mắt của loài ruồi có cấu tạo rất đặc biệt, gồm nhiều gương cầu, phản xạ nhanh với ánh sáng. Lợi dụng điều đó, chúng ta chỉ cần treo túi nilon chứa nước ở cửa chính, cửa sổ, nhà bếp, … Khi ruồi đi kiếm ăn vào ban ngày, mắt của chúng sẽ bị ánh sáng phản xạ từ các túi nilon làm hoảng loạn, mất phương hướng và tránh xa khỏi nhà của bạn. Cách này đã được sử dụng từ rất lâu rồi nhưng vẫn còn hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng các loại đĩa CD, chuông gió làm từ kim loại bạc, … có thể kết hợp đuổi cả các loài chim.

2. Sử dụng long não

Long não là một loại sáp hương cực mạnh, có tác dụng xua đuổi các loại côn trùng, động vật gây hại rất hiệu quả. Mùi hương từ long não sẽ làm ruồi khó chịu và tránh xa tổ ấm của bạn. Bạn chỉ cần đặt long não ở nơi các góc ẩm ướt, nơi xuất hiện nhiều ruồi, hoặc hòa tan long não vào nước ấm để mùi lan tỏa nhiều hơn. Bạn có thể tìm mua long não tại các tiệm tạp hóa, hiệu thuốc tây.

Lưu ý: mùi hương của long não có ảnh hưởng xấu cho thai phụ nên tránh sử dụng khi nhà có phụ nữ mang thai. Màu sắc và hình dáng của long não cũng rất bắt mắt, dễ khiến trẻ em tưởng nhầm là kẹo nên phải cẩn thận khi sử dụng, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hình dáng giống viên kẹo dễ gây nhầm lẫn cho trẻ nhỏ của long não

3. Sử dụng tinh dầu sả, đinh hương, bạc hà, …

Mùi hương từ một số loại tinh dầu cũng có tác dụng đuổi ruồi như tinh dầu sả, đinh hương, bạc hà, … Mùi hương từ tinh dầu làm ruồi khó chịu và chúng sẽ tránh xa khu vực đó. Bạn có thể mua các loại tinh dầu tại siêu thị, pha vào nước rồi xịt quanh nhà hoặc sử dụng các loại máy khuếch tán tinh dầu. Mùi hương từ các loại tinh dầu còn giúp không khí nhà bạn dễ chịu hơn, tạo cảm giác thoải mái, xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

Sử dụng tinh dầu sả, đinh hương, bạc hà xua đuổi côn trùng và làm thơm không gian sống

4. Diệt ruồi bằng hỗn hợp giấm – xà phòng

Ruồi rất thích mùi giấm, ở đâu có giấm thì chúng sẽ đến ngay. Ta sẽ lợi dụng điểm yếu đó, pha hỗn hợp bẫy ruồi như sau: hòa tan giấm với xà phòng hoặc nước rửa chén, … cho vào một chén nhỏ rồi đặt ở nơi có nhiều ruồi xuất hiện. Chúng sẽ nhanh chóng sập bẫy, đậu vào chén hỗn hợp và bị chìm do xà phòng làm bề mặt giấm mất độ cân bằng. Khi đã ngã vào dung dịch, cánh bị ướt thì chúng sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt mà thôi.

5. Sử dụng vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt

Đây là một cách đuổi ruồi và các loại côn trùng được ông bà ta sử dụng ta xa xưa cho đến nay. Sau khi ăn cam, quýt, bưởi, … ta đem phơi khô vỏ của các loại trái này, rồi đặt ở nơi thường xuyên có sự xuất hiện của ruồi, đảm bảo chúng sẽ bỏ đi ngay. Theo khoa học chứng minh thì trong vỏ của các loại trái này có chứa nồng độ cao limonene (90-95%), một chất hóa học gây hại cho ruồi và các loài côn trùng, nhưng lại hoàn toàn vô hại với con người. Tuy vậy, phương pháp này chỉ hiệu quả trong một không gian nhỏ.

Cách diệt ruồi hiệu quả bằng vỏ cam, quýt phơi khô hay còn gọi là trần bì

6. Keo dính tự chế từ nhựa thông và mật ong

Cho nhựa thông mua vào nồi, đun sôi đến khi nhựa thông chảy ra thì ta pha thêm chút mật ong vào. Sau khi hỗn hợp sôi thì ta nhắc ra khỏi bếp và thoa đều lên một tấm bìa, vậy là ta đã có một bẫy ruồi tự chế hiệu quả. Mật ong là một trong những món ăn yêu thích của ruồi nên chúng sẽ nhanh chóng rơi vào bẫy và không thể nào thoát ra được.

Tổng kết

Dịch vụ diệt trừ côn trùng gây hại hàng đầu châu Âu từ Rentokil

Nếu như nhà bạn bị ruồi xâm nhập quá nhiều, bạn đã thử mọi cách nhưng vẫn không khá hơn thì đừng ngần ngại gọi đến hotline 1800 54 54 83 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ kiểm soát ruồi, diệt ruồi hiệu quả cho nhà hàng và gia đình từ Rentokil Việt Nam.

Rentokil là tập đoàn đa quốc gia về lĩnh vực diệt trừ côn trùng gây hại, là lựa chọn hàng đầu cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, dẫn đầu tại thị trường lớn như châu Âu, Bắc Mỹ, … Rentokil Việt Nam hiện đã có mặt khắp cả nước với văn phòng đại diện ở Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Chúng tôi chắc chắn sẽ giải quyết triệt để, giúp bạn trở lại cuộc sống thoải mái thường ngày và cung cấp cho bạn các kiến thức để phòng tránh lũ ruồi phiền phức quay trở lại.

>> Tìm hiểu thêm về cách xử lý ruồi tích hợp IFM của Rentokil VN

Recent Posts

Những cách diệt ruồi hiệu quả, hạn chế lây truyền mầm bệnh cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng hết sức yếu ớt, một cơn sốt nho…

3 years ago

4 phương pháp diệt ruồi nhà hàng, quán ăn hiệu quả cho doanh nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn…

3 years ago

Mách bạn 4 công ty cung cấp dịch vụ diệt gián chất lượng ở TpHCM

Bạn đang đau đầu vì gián “tung hoành” khắp mọi ngóc ngách trong nhà, quán…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago