Có nên sử dụng dịch vụ xịt muỗi tại nhà?

Mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho các ổ dịch muỗi lây lan. Ngoài những phương pháp diệt muỗi sinh học, vật lý, cách diệt muỗi bằng phương pháp hóa học còn được sử dụng phổ biến. Ngày nay, hầu hết các gia đình đều chọn dịch vụ xịt muỗi như một phương pháp xử lý muỗi tận gốc và lâu dài. Vậy phương pháp này có an toàn không và trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý những gì? Mời bạn tham khảo bài viết nhé!

Muỗi sinh sản vào mùa mưa mang theo nhiều dịch bệnh

Các phương pháp hóa học diệt muỗi tại nhà

Các nhà khoa học thường nghiên cứu các chất có mùi như chiết xuất từ tinh dầu sả, chanh, quế… có nồng độ mạnh mà muỗi không thể tiếp xúc. Các chất này thường sẽ khiến muỗi bị chết hoặc không tiếp xúc đến, từ đó giúp phòng tránh và diệt muỗi một cách đơn giản. Một số phương pháp hóa học khác cũng lợi dụng đặc điểm này của muỗi.

Sử dụng chế phẩm

Đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi ở các hộ gia đình. Điển hình của các dạng chế phẩm diệt muỗi phải kể đến là nhang muỗi, bình xịt muỗi… Tuy nhiên, phương pháp này chỉ sử dụng ở phạm vi nhỏ và không tồn tại được lâu dài.

Sử dụng thuốc bôi lên da

Thời xưa, cha ông ta đã từng dùng dầu gió để tránh muỗi. Các thuốc bôi hiện nay đã được nâng cấp lên ở dạng gel hoặc xịt lỏng giúp dễ sử dụng và bảo quản hơn. Với những tuýp kem bôi da nhỏ gọn, đây là vật bất ly thân của những người thích du lịch, đặc biệt là thích khám phá những khu rừng.

Kem bôi da chống muỗi là vật bất ly thân với các tín đồ du lịch

Tẩm màn

Hóa chất sử dụng để tẩm màn, phun tồn lưu, phun không gian được khuyến cáo sử dụng là hóa chất do Bộ Y tế khuyên dùng như Permethrin, Deltamethrin hay Cyfluthrin … Đây là những hóa chất dễ tìm bán trên thị trường, tẩm màn hoặc quần áo nhằm xua đuổi muỗi hoặc cả côn trùng. Các loại hóa chất này ít độc đối với con người, sử dụng được lâu hơn so với kem bôi da và chế phẩm.

Phun tồn lưu

Đây là phương pháp hóa học giúp ngăn chặn và tiêu diệt muỗi hiệu quả nhất. Phương pháp này sử dụng hóa chất để phun đều lêu các bề mặt vật dụng, ngóc ngách, nơi mà muỗi có khả năng trú ngụ. Muỗi sau khi tiếp xúc với hóa chất sẽ bị chết, hóa chất còn tồn lưu lâu trên các bề mặt, vì thế sau một thời gian dài, muỗi cũng sẽ không tới làm phiền nữa.

Phương pháp này đòi hỏi người thực hiện có chuyên môn thực hiện. Bạn có thể tham khảo dịch vụ của Rentokil – cung cấp các phương pháp diệt muỗi hiệu quả tại TPHCM nói riêng và toàn quốc nói chung.

Phun không gian

Phun không gian (phun ULV) –  đưa hóa chất dưới dạng sương mù vào không gian. Do đó phạm vi áp dụng của phun không gian là cả bên ngoài và trong khuôn viên người sinh sống. Phương pháp này cần sử dụng các loại máy móc hiện đại và một lượng hóa chất lớn.

Phương pháp xịt muỗi

Về cơ bản, xịt muỗi là phương pháp hóa học sử dụng các chất dạng lỏng (thường là hóa chất) nhằm tác động trực tiếp đến muỗi và ấu trùng (bọ gậy). Như đã trình bày ở trên, xịt muỗi bằng phương pháp phun tồn lưu và phun không gian giúp các chất diệt muỗi lan sâu vào các ngóc ngách, nơi cư trú, sinh sản của muỗi. Muỗi hay ấu trùng sẽ bị chết khi tiếp xúc trực tiếp với các loại chất này. Như vậy, ngay tại không gian và địa điểm đã được xịt muỗi, muỗi sẽ được giảm thiểu và không lây lan.

Các lưu ý khi sử dụng dịch vụ xịt muỗi

Nên mua các hóa chất an toàn, được bộ Y tế khuyến cáo sử dụng

Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến con người nhưng với nồng độ cao, thuốc xịt muỗi sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và mất kiểm soát, nặng hơn có thể gây khó thở và tác động lên hệ thần kinh gây tử vong. Nên cách ly vùng không gian xịt muỗi một thời gian để giảm nồng độ của các chất xịt muỗi.

Sử dụng dịch vụ xịt muỗi uy tín, có thể tham khảo thêm Rentokil – cung cấp giải pháp diệt muỗi toàn cầu.

Sử dụng các biện pháp xịt muỗi định kỳ (6 tháng/lần).

Xịt muỗi bằng phương pháp phun không gian của Rentokil

Kết luận

Ngày nay, để tránh lây lan dịch bệnh do muỗi gây ra, xịt muỗi (phun tồn lưu, phun không gian) được khuyến khích sử dụng rộng rãi và định kỳ trong các khu đông dân cư. Sử dụng hóa chất an toàn và kết hợp nhiều phương pháp giúp kiểm soát và giảm trừ tối đa tác động của muỗi. Rentokil là công ty hàng đầu trên thế giới tìm hiểu được các cách diệt muỗi tác động tổng hợp, an toàn và uy tín mà bạn nên tham khảo cho gia đình của mình nhé!

Recent Posts

Những cách diệt ruồi hiệu quả, hạn chế lây truyền mầm bệnh cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng hết sức yếu ớt, một cơn sốt nho…

3 years ago

4 phương pháp diệt ruồi nhà hàng, quán ăn hiệu quả cho doanh nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn…

3 years ago

Mách bạn 4 công ty cung cấp dịch vụ diệt gián chất lượng ở TpHCM

Bạn đang đau đầu vì gián “tung hoành” khắp mọi ngóc ngách trong nhà, quán…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago