Những lưu ý khi mua đèn trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ

Nếu đang lo lắng chưa biết chọn loại đèn trang trí nào cho căn phòng khách có diện tích nhỏ hẹp của mình thì hãy tham khảo ngay những lời khuyên dưới đây của chúng tôi để có sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Chọn mẫu thiết kế đơn giản

Trong căn nhà, phòng khách bao giờ cũng là không gian chứa nhiều đồ đạc và các món đồ trang trí nhất. Chính vì vậy, việc sử dụng những chiếc đèn có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng càng làm nổi bật bố cục căn phòng.

Sự tương phản giữa chiếc đèn thiết kế tối giản và căn phòng đầy đồ đạc tạo nên sự hòa hợp đáng kể. Ngược lại, những chiếc đèn với chi tiết rườm rà sẽ tạo sự rối mắt, khó chịu khi bước vào căn phòng.

Nếu căn phòng tiếp khách nhà bạn đang được thiết kế theo phong cách hiện đại, tân cổ điển ít chi tiết rườm rà thì lựa chọn các mẫu đèn trang nhã, đơn giản là sự lựa chọn tối ưu nhất. Những chiếc đèn có bộ phận chao làm bằng các chất liệu cao cấp như thủy tinh, pha lê, kết hợp với ánh sáng thường rất hiện đại và được sử dụng nhiều.

Ngược lại, nếu căn phòng khách nhỏ nhưng lại được thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển, sang trọng có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ thì bạn cũng nên chọn một bộ đèn chùm có thiết kế cầu kỳ, tinh xảo với ánh sáng vàng trầm để làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, cổ điển của toàn bộ không gian căn phòng nhưng những chiếc đèn phụ nhất thiết phải đơn giản để tránh làm rối mắt người nhìn.

Sử dụng các mẫu đèn hiện đại

Đem đến cảm giác mới mẻ, gọn gàng và ngăn nắp, những mẫu đèn trang trí hiện đại thường được ưu tiên sử dụng trong các không gian có diện tích nhỏ.

Hẫu hết các mẫu đèn hiện đại dùng để trang trí đều có thiết kế thanh lịch, kích thước nhỏ gọn rất phù hợp với diện tích khiêm tốn của căn phòng.

Một số mẫu đèn hiện đại thường được sử dụng cho loại phòng nhỏ hẹp có thể kể đến như: đèn bàn, đèn đứng, đèn led,…

Điểm nhấn quan trọng nhất đó là các loại đèn hiện đại sử dụng bóng đèn led siêu bền, siêu sáng, tiêu thụ năng lượng thấp và có tuổi thọ dài. Kèm theo đó, chất lượng ánh sáng của các loại đèn mới sẽ ổn định, tự nhiên, chống chói lóa, an toàn giảm nguy cơ tật khúc xạ cho mắt, thân thiện môi trường thích hợp cho mọi không gian sống và làm việc.

Đèn treo từ trần nhà giúp lan tỏa ánh sáng

Đèn treo ngược từ trên cao giúp cho việc lan tỏa ánh sáng đều đặn trong không gian phòng khách. Bên cạnh đó, việc treo đèn trên trần nhà sẽ chừa lại phần diện tích cho các đáng kể cho các đồ nội thất lớn.

Đèn trần sẽ giúp đưa ánh sáng không bị che khuất bởi các món đồ nội thất, len lỏi vào các không gian nhỏ. Hiện nay những chiếc đèn trần được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, tao nhã cả về kiểu cách và màu sắc nên bạn có thể dễ dàng sử dụng nó như một vật trang trí của căn nhà luôn.

Các mẫu đèn treo thả cũng là sự lựa chọn tương tự với đèn trần. Tuy vậy, hơi hướng nghệ thuật của đèn thả treo mang lại sẽ rất khác biệt. Đèn trần đem đến cảm giác quy tắc, nghiêm chỉnh hơn. Những chiếc đèn thả sẽ lắc lư, chuyển động theo nhịp một cách bất quy tắc đem đến sự phá cách cho không gian ngột ngạt của bạn.

Cường độ ánh sáng và màu sắc

Cường độ ánh sáng của đèn trong căn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nhìn ra bên ngoài. Chính vì vậy, việc sử dụng đèn nhất thiết phải có sự tính toán để vừa đảm bảo cung cấp được đầy đủ ánh sáng cho cả không gian nhưng đồng thời cũng không gây cảm giác chói mắt cho người dùng.

Bạn nên sử dụng các loại đèn ốp trần, đèn mắt trâu, đèn thả,… để trang trí cho căn phòng khách có diện tích nhỏ. Các loại đèn có khả năng điều chỉnh cường độ ánh sáng linh động cũng là một lựa chọn không tồi cho không gian này.

Những mẫu đèn nội thất ấn tượng đến từ thương hiệu AConcept

Bên cạnh đó, cần có cái nhìn hài hòa giữa đèn và các đồ nội thất khác trong nhà về màu sắc để tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho căn phòng. Các màu sắc nên ưu tiên sử dụng trong không gian nhỏ là các gam màu nhẹ, mát mẻ như xanh nhạt, trắng, ghi sáng. Tránh sử dụn các gam màu nóng hoặc các gam màu tương phản trong cùng một không gian hẹp.

Bằng một vài điểm lưu ý nhỏ, căn phòng khách nhỏ hẹp nhà bạn có thể được cải thiện đáng kể về mặt tạo cảm giác. Hãy ghé qua AConcept để tham khả những mẫu đèn trang trí đẹp và cập nhật thêm những xu hướng thiết kế mới, những mẫu thiết kế nội thất đẹp nhất trên thị trường nhé.

Recent Posts

Những cách diệt ruồi hiệu quả, hạn chế lây truyền mầm bệnh cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng hết sức yếu ớt, một cơn sốt nho…

3 years ago

4 phương pháp diệt ruồi nhà hàng, quán ăn hiệu quả cho doanh nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn…

3 years ago

Mách bạn 4 công ty cung cấp dịch vụ diệt gián chất lượng ở TpHCM

Bạn đang đau đầu vì gián “tung hoành” khắp mọi ngóc ngách trong nhà, quán…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago