Xu hướng thiết kế thi công nội thất văn phòng năm 2019

Cảnh quan văn phòng thay đổi theo các năm cũng giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái hơn và có cơ hội trải nghiệm thú vị tại văn phòng làm việc của mình. Chính vì vậy mà ADP-architects đã luôn luôn thay đổi phong cách thiết kế thi công nội thất văn phòng của mình sao cho phù hợp với xu hướng của năm. Trong bài viết dưới đây sẽ là chia sẻ của ADP-architects về xu hướng thiết kế thi công nội thất văn phòng năm nay.

1. Không gian mang tính trải nghiệm cao

Với các ngành như bán lẻ, khách sạn thì việc kết hợp trải nghiệm trực tiếp vào mô hình kinh doanh luôn là thông lệ phổ biến. Xu hướng này kết hợp với một loạt các trải nghiệm với đặc điểm là đều xoay quanh các khía cạnh tiềm năng của con người về tối ưu hóa không gian, mục tiêu ưu tiên cho trải nghiệm của nhân viên tại nơi làm việc. Không gian trải nghiệm được làm nổi bật bởi các cải tiến tập trung vào nhân viên và tập trung nhằm phát triển sức khỏe tổng thể, nuôi dưỡng hạnh phúc, xây dựng cộng đồng và nâng cao tinh thần cho tất cả mọi người từ thực tập sinh đến các giám đốc điều hành hàng đầu. Trong năm nay xu hướng này được ưa chuộng tại hầu hết các văn phòng, công ty với mục đích đem lại cho những nhân viên của mình những trải nghiệm tốt nhất giúp tinh thần thoải mái thư giãn, nâng cao hiệu suất làm việc.

Một số ví dụ về không gian trải nghiệm đang là xu hướng được xây dựng trong thiết kế thi công nội thất văn phòng như:

– Không gian tư vấn sức khỏe giúp đảm bảo sức khỏe tốt cho nhân viên

– Khu vực thiền giúp nhân viên thư giãn tốt hơn

– Phòng tập yoga và đường mòn đi bộ / chạy bộ để rèn luyện sức khỏe sau nhiều giờ làm việc với các thiết bị điện tử

– Khu vực leo tường trong nhà cho những người thích leo núi

– Quán cà phê và bar là khu vực để các nhân viên thư giãn và trò chuyện với nhau

– Phòng trò chơi và không gian chơi game thực tế ảo giúp các nhân viên xả stress

– Giải đấu thể thao doanh nghiệp và không gian hoạt động (trong nhà và ngoài trời) là cơ hội để các nhân viên trong doanh nghiệp giao lưu với nhau

– Sân khấu và âm nhạc là nơi để các nhân viên thể hiện tài năng cá nhân của mình

2. Không gian làm việc chung

Không gian làm việc chung Co-working trong năm 2018 đã phát triển rất mạnh trở thành xu hướng của hầu hết các công ty khởi nghiệp về công nghệ. Tới năm 2019 thì xu hướng này vẫn tiếp tục bùng nổ và phát triển mạnh mẽ trong các mẫu thiết kế thi công nội thất văn phòng của ADP-architects. Trong năm nay, xu hướng này có chút sự thay đổi khi ADP-architects hướng tới đề tài mang tính chia sẻ và kết nối nhiều hơn. Những người làm việc trong không gian này sẽ không bị phân tách bởi những vách ngăn, bức tường và sử dụng cơ sở vật chất riêng. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chia sẻ tài nguyên, nhân lực, cơ sở vật chất trong không gian này.

Tuy nhiên, ADP vẫn giữ lại các tính năng cốt lõi của xu hướng này với mục tiêu là tối đa hóa sự hợp tác, sáng tạo, linh hoạt và thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo.

Đặc điểm của không gian làm việc chung mang hướng mở:

– Thiết kế văn phòng mở

– Khu vực họp năng động, đa dụng

– Không gian tài nguyên công nghệ

– Không gian sáng tạo độc đáo

– Rất nhiều kính

– Cây xanh

– Vách ngăn di động màu xanh lá cây

– Nội thất nhẹ, di động

– Nhiều không gian bàn / không có tủ

Trong năm nay với xu hướng sống thân thiện với thiên nhiên môi trường hơn nên xu hướng thiết kế thi công nội thất văn phòng của ADP-architects cũng mang hơi hướng xanh hóa không gian làm việc văn phòng của các doanh nghiệp, công ty.

3. Tận dụng những nền tảng cũ của không gian

Cùng với xu hướng bảo vệ môi trường trong năm nay, thì việc tận dụng hay tái sử dụng lại các nền tảng cũ sẵn có tại các khu vực trước đây không có bất kỳ hoạt động nào như vậy cũng là một ý tưởng táo bạo mà các kiến trúc sư của ADP-architects đang muốn nhắm tới. Tại sao phải phá bỏ đi toàn bộ các khu vực như bãi đánh cá cũ, khu đóng gói thịt, nhà máy sản xuất và nhà kho bỏ hoang, và khu vực bờ sông bị bỏ hoang của các khu vực đô thị lớn trong khi chúng ta có thể tận dụng các không gian đó và những nguyên vật liệu sẵn có để tái tạo lên một không gian mới mẻ và thú vị cho nhân viên văn phòng.

Các tòa nhà cũ với đồ nội thất và trang trí hiện đại. Những biểu hiện công nghệ tiên tiến và thẩm mỹ thô ráp, mòn, cứng cáp kết hợp với không gian sáng tạo nhưng độc đáo, tạo ra một thiết kế dễ dàng di chuyển đến tương lai trong khi vẫn duy trì kết nối vốn có với quá khứ.

Các tính năng thiết kế mới bao gồm:

– Hoạ tiết cổ và phong hóa

– Kết cấu mịn và mềm

– Nghề thủ công của thế giới cũ

-Điểm nhấn thiết kế hiện đại

-Thủy tinh và kim loại

-Thảm hoặc tấm phủ tường với thiết kế trừu tượng

-Nội thất hiện đại và thiết bị văn phòng

Năm 2018 xu hướng thiết kế văn phòng tập trung vào thiết kế nơi làm việc sáng tạo và sử dụng không gian làm việc sáng tạo. Xu hướng của năm 2019 dựa trên xu hướng của năm 2018 nhưng nó sẽ nâng tầm quan trọng trong việc mang đến hạnh phúc, trải nghiệm tích cực của nhân viên và khách hàng đồng thời ADP-architects cũng hướng tới xu hướng bảo vệ môi trường tự nhiên đang được nhiều người quan tâm trong năm nay hơn.

Bên cạnh những thiết kế mang tính trải nghiệm táo bạo tại không gian làm việc văn phòng năm nay thì ADP-architects luôn chú trọng tới nguyên tắc an toàn và công năng hoạt động trong từng ý tưởng thiết kế thi công nội thất văn phòng của mình. Để tìm hiểu rõ hơn về ADP-architects và các thiết kế của họ, bạn có thể truy cập vào đường link dưới đây: https://www.adparch.com/vi/about-us/

Recent Posts

Những cách diệt ruồi hiệu quả, hạn chế lây truyền mầm bệnh cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng hết sức yếu ớt, một cơn sốt nho…

3 years ago

4 phương pháp diệt ruồi nhà hàng, quán ăn hiệu quả cho doanh nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn…

3 years ago

Mách bạn 4 công ty cung cấp dịch vụ diệt gián chất lượng ở TpHCM

Bạn đang đau đầu vì gián “tung hoành” khắp mọi ngóc ngách trong nhà, quán…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago