Các nhân tố phản ánh sự phát triển của thị trường bất động sản

· Khi lượng các giao dch trên th trường bt động sn.

S phát trin ca bt k mt th trường nào đều được đánh giá trước hết s gia tăng khi lượng hàng hóa ca th trường đó. Trên th trường bt động sn, lượng hàng hóa đem giao dch có th được đo lường qua ch tiêu khi lượng các giao dch trên th trường bt động sn (có th được tính bng s phiên giao dch hoc khi lượng tin thu được).

Trên th trường bt động sn, có các loa hình giao dch sau:

+ Giao dch mua bán bt động sn.

Th trường mua bán bt động sn là loi hình th trường hình thành sm nht trong các loi hình th trường bt động sn. Xét v lch s, th trường mua bán, trao đổi đất đai xut hin gn như đồng thi vi s xut hin chiếm hu tư nhân v tư liu sn xut, chiếm hu tư nhân v đất đai. Ngày nay, vic mua bán, trao đổi đất đai bt động sn đã tr thành ph biến và vượt khi khuôn kh mt quc gia, nht là các nước có nn kinh tế th trường phát trin. Mua bán, trao đổi bt động sn được din ra trc tiếp gia nhng người có nhu cu mua bán, trao đổi hoc thông qua các t chc dch v, môi gii, tư vn v bt động sn. Hot động mua bán bt động sn cung cp cho các ch th trong nn kinh tế.

+ Giao dch cho thuê đi thuê bt động sn.

Bt động sn là loi tài sn mà bt c ai mun s hu nó cn phi b ra mt khi lượng tin đầu tư ban đầu rt ln. Bi vy, không phi ai cũng có kh năng t lp cho mình mt bt động sn mà cn có thi gian để tích lu đủ khi lượng tin cn thiết. T thc tế trên làm ny sinh quan h cho thuê và đi thuê bt động sn. Hơn na, người có nhu cu thuê bt động sn có th ch s dng bt động sn trong mt thi gian nht định, vic thuê bt động sn s mang li hiu q a hơn các hình thc khác cho người đi thuê.

Người có bt động sn cho thuê, trên cơ s nghiên cu th trường để quyết định vic cho thuê bt động sn, đảm bo li ích kinh tế thu được là cao nht. Giá c cho thuê được hình thành do quan h cung – cu v các bt động sn cho thuê. Các giao dch v bt động sn có th được tiến hành trc tiếp gia người có bt động sn cho thuê và người có nhu cu thuê bt động sn hoc thông qua các t chc trung gian môi gii v bt động sn. Các giao dch thuê và cho thuê hình thành nên th trường thuê bt động sn.

+ Góp vn liên doanh dưới hình thc quyn s hu (s dng) bt động sn.

Người s hu bt động sn có th s dng giá tr ca bt động sn để góp vn liên doanh. Vic góp vn liên doanh bng bt động sn có th m rng thành hình thc góp vn c phn bng bt động sn. Trong nn kinh tế phát trin, vic dùng bt động sn để góp vn liên doanh và góp vn c phn khá phát trin. Đặc bit đối vi các nước đang phát trin, vic s dng đất đai làm vn góp liên doanh để làm ngun vn đối ng thu hút các ngun vn đầu tư, thu hút công ngh, tiếp thu kinh nghim qun lý t nước ngoài thông qua các d án liên doanh. Vic s dng bt động sn để góp vn liên doanh hình thành nên th trường các giao dch bt động sn dùng làm vn góp liên doanh.

Recent Posts

Những cách diệt ruồi hiệu quả, hạn chế lây truyền mầm bệnh cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng hết sức yếu ớt, một cơn sốt nho…

3 years ago

4 phương pháp diệt ruồi nhà hàng, quán ăn hiệu quả cho doanh nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn…

3 years ago

Mách bạn 4 công ty cung cấp dịch vụ diệt gián chất lượng ở TpHCM

Bạn đang đau đầu vì gián “tung hoành” khắp mọi ngóc ngách trong nhà, quán…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago