Giá nhà quận 2 không ngừng tăng dù khó bán

Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản quận 2 ghi nhận thực trạng khó khăn trong việ bán nhà đất, nhất là các dự án chung cư. Thế nhưng theo khảo sát, giá nhà quận 2 vẫn không ngừng tăng. Sự bất hợp lý này là điều khiến các nhà đầu tư cảm thấy khó chịu khi mà giá tăng, trong khi tính thanh khoản thì giảm.

Tính thanh khoản giảm tới 30%

Theo báo cáo của hai công ty là Savills và CBRE, kết quả khảo sát thị trường bất động sản tại Sài Gòn nói chung và quận 2 nói riêng trong thời gian qua đang có dấu hiệu chững lại về nguồn cầu và tính thanh khoản. Mặc dù vậy giá nhà tại đây lại có sự tăng nhẹ. Cụ thể, số lượng căn hộ bán ra giảm mạnh đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái, thế nhưng giá nhà lại tăng khoảng 5%. Có thể nói điều này dường như đi ngược lại với quy luật: Cầu giảm, giá giảm mà chúng ta vẫn hay nhắc tới.

Cầu giảm chủ yếu ở phân khúc trung cấp

Theo thống kê, nhu cầu nhà ở của người dân giảm mạnh ở phân khúc tầm trung. Thậm chí có thời điểm mức giảm lên tới 60% (tính theo quý). Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia cho rằng: giá nhà giảm một phần có thể do các vụ cháy chung cư diễn ra ngày một nhiều. Điều này đã gây hoang mang trong lòng khách hàng. Để khắc phục tình trạng này, chính quyền đã đưa ra những biện pháp giữ an toàn, nâng cao sự chặt chẽ trong quá trình phê duyệt giấy phép xây dựng. Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng thận trọng hơn trong việc cho ra mắt các dự án mới của mình nhằm đảm bảo tỷ lệ hấp thụ tốt nhất cho thị trường.

Lý do khiến tính thanh khoản giảm là bởi chính phủ ra các chính sách điều tiết thị trường bằng việc hạn chế nguồn tín dụng đổ vào lĩnh vực BĐS. Tránh các trường hợp giá nhà quận 2 sốt bất thường, gây nên tình trạng bong bóng bất động sản bị vỡ như thời kỳ trước đây. Khi nguồn vốn ngân hàng bị thắt chặt, các chủ đầu tư bắt đầu chuyển sang tiếp cận những nguồn vốn khác. Chẳng hạn Novaland chọn cách huy động vốn tại các thị trường trái phiếu. Còn các ông lớn như Vinhomes, Cenland lại chọn cách niêm yết giá trên sàn chứng khoán.

Theo như công ty CBRE, dự đoán nửa cuối năm, các sản phẩm trung cấp có lẽ sẽ chiếm tỷ trọng cao nhờ số lượng dự án quy mô lớn ra mắt. Và quận 2 sẽ tiếp tục trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Thị trường bất động sản quận 2 có mức sinh lời cao

Xét một cách toàn diện, khi rót vốn vào thị trường bất động sản Hồ Chí Minh nói chung và quận 2 nói riêng, các nhà đầu tư luôn bị hấp dẫn bởi khả năng sinh lời cao, hơn hẳn những khu vực khác. Dù là cho thuê hay bán lại, họ cũng dễ dàng nhận được một khoản lãi lớn từ số tiền mình đã đầu tư.

Nhìn lại quá khứ, khi xét đến giai đoạn những năm 2013-2017, mức giá tăng trung bình của phân khúc căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh đã là 9%. Nguyên nhân khiến giá nhà tại đây luôn được đẩy lên mức cao chính là nhờ lượng dân cư đông đúc, tốc độ đô thị hóa, hiện đại hóa nhanh chóng. Đặc biệt là hạ tầng giao thông, tiện ích được hoàn thiện đầy đủ, đồng bộ. Cho đến nay mức giá này vẫn tiếp tục tăng, tuy nhiên, công ty Savills Việt Nam cho rằng: mức tăng này sẽ dần chững lại và bão hòa. Dần dần, khi thị trường ổn định, tính thanh khoản tăng trở lại, mọi thứ sẽ lại trở về bình thường.

Thị trường bất động sản to lớn, có vô vàn những câu chuyện, những điều bất hợp lý diễn ra mỗi ngày. Trong đó phải kể đến điều bất hợp lý về tính thanh khoản và giá nhà quận 2 được đề cập trên đây. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc cái nhìn toàn diện hơn về thị trường nhà đất quận 2 hiện nay.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những lô đất nền huyện Nhà Bè cần bán gấp

Recent Posts

Những cách diệt ruồi hiệu quả, hạn chế lây truyền mầm bệnh cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng hết sức yếu ớt, một cơn sốt nho…

3 years ago

4 phương pháp diệt ruồi nhà hàng, quán ăn hiệu quả cho doanh nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn…

3 years ago

Mách bạn 4 công ty cung cấp dịch vụ diệt gián chất lượng ở TpHCM

Bạn đang đau đầu vì gián “tung hoành” khắp mọi ngóc ngách trong nhà, quán…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago