Giá nhà quận Phú Nhuận hiện nay như thế nào?

Giá nhà đất luôn là yếu tố được quan tâm khi thực hiện các giao dịch nhà đất, bất động sản. Khi biết được mức giá chung của thị trường sẽ giúp bạn đưa ra định giá phù hợp với căn nhà của mình. Bài viết dưới đây Propzy sẽ cập nhật giá nhà quận Phú Nhuận, một trong những khu vực trung tâm của Sài Gòn.

1. Đôi nét về quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một trong những quận trung tâm của TP. Hồ Chí Minh. Phía Đông tiếp giáp quận Bình Thạnh, phía Tây tiếp giáp quận Tân Bình, phía Nam giáo quận 1, quận 3 và phí Bắc giáp quận Gò Vấp.

Với vị trí trung tâm của thành phố, được sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng vững chắc, tiện ích đầy đủ nên giá nhà quận Phú Nhuận tương đối cao so với giá toàn thành phố sau quận 3 và quận 1. Một số tuyến đường lớn trong quận giúp kết nối giao thông như đường Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu, Huỳnh Văn Bánh, Nguyễn Văn Trỗi…

Sau đợt quy hoạch cải thiện và hoàn thành tuyến đường dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã mang đến bộ mặt hoàn toàn mới cho cả quận. Tuyến đường sau khi đưa vào hoạt động đã tạo sự thông thoáng về giao thông, giảm ách tắc đường. Nhờ sự phát triển của cơ sở hạ tầng đã tạo nên sức hút với thị trường bất động sản quận Phú Nhuận. Chính vì vậy trong những năm gần đây giá nhà đất khu vực quận Phú Nhuận ít xảy ra tình trạng giảm giá, nếu có thì phụ thuộc vào quy hoạch đối với từng tuyến đường.

Có thể thấy quận Phú Nhuận là khu vực có sự ổn định về dân cư, dân số không bị xáo trộn sau khi quy hoạch. Quận Phú Nhuận cũng có môi trường sống gần gũi với thiên nhiên với mật độ khoảng xanh lớn nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Hệ thống công viên cây xanh có thể kể đến như: công viên Hoàng Văn Thụ, khu cây xanh sân vận động Quân khu 7, công viên Gia Định…

2. Tình hình giá nhà quận Phú Nhuận

Với những thuận lợi về vị trí địa lý cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông và tiện ích nổi trội đã giúp quận Phú Nhuận trở thành điểm đến đầu tư bất động sản lý tưởng. Tùy vào từng phân khúc, loại hình nhà đất sẽ có giá bán khác nhau. Chẳng hạn khu vực được coi là sôi nổi trong thị trường bất động sản quận Phú Nhuận “Phan Xích Long”. Đây là nơi tập trung nhiều khu vui chơi giải trí, các thương hiệu F&B, cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các quận trung tâm thành phố. Giá bán nhà mặt tiền dao động trong khoảng 200.000.000 – 240.000.000 VNĐ/m2.

Bên cạnh đó còn một số tuyến đường có lượng nhà đất giao dịch cũng khá thu hút như các tuyến đường Nguyễn Thượng Hiền, Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn Bánh, Thích Quảng Đức… Lý do những tuyến đường này giá nhà đất thường cao hơn bởi vì giao thông ở những khu vực này rất dễ di chuyển đến các quận trung tâm như quận 3, quận 1. Hơn nữa, hệ thống tiện ích cũng đầy đủ như gần chợ Nguyễn Đình Chiểu, chợ Phú Nhuận, các siêu thị lớn như Coopmart Nguyễn Kiệm và các bệnh viện lớn như bệnh viện quận Phú Nhuận, bệnh viện Saigon ITO… Các giao dịch mua bán nhà đất ở khu vực này thường trong khoảng 4.000.000.000 – 8.000.000.000 VNĐ với mục đích chính để ở.

Giá nhà luôn là yếu tố người mua quan tâm hàng đầu khi quyết định đầu tư vào bất động sản. Sau đó có thể đến vị trí, khu vực, loại hình… Với người mua, khi nắm được giá nhà đất thị trường và giá khu vực mình định mua sẽ tránh tình trạng mua phải giá quá cao hoặc quá thấp và vướng phải các vấn đề pháp lý. Còn đối với người bán, việc nắm được giá nhà là hết sức cần thiết vì khi định giá được cụ thể nhà đất định bán phù hợp với giá thị trường ở thời điểm đó sẽ giúp đẩy nhanh giao dịch và nhanh bán được bất động sản hơn.

Cùng với giá nhà đất thì tính pháp lý cũng là vấn đề cần được xem xét thật kỹ khi đầu tư vào bất động sản. Hãy chắc chắn rằng dự án, khu vực mình đầu tư không vướng mắc về mặt pháp lý, hãy xem xét kỹ các giấy tờ nhà đất, hợp đồng trước khi quyết định giao dịch.

Tham khảo bảng giá nhà quận Phú Nhuận tính đến tháng 07/2020

Loại Giá trung bình
Mặt tiền, phố

252 triệu/m2

Đất

74,2 triệu/m2

Căn hộ

55,7 triệu/m2

Hẻm, ngõ

145 triệu/m2

Bên cạnh đó còn có bảng giá nhà đất theo đường, bạn có thể tham khảo thêm trên website Propzy.vn. Hy vọng với những thông tin về giá nhà quận Phú Nhuận mà chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích cho việc mua, bán, đầu tư nhà đất.

>>>> Xem thêm: Bảng giá bán nhà hồ chí minh mới nhất năm 2020

Recent Posts

Những cách diệt ruồi hiệu quả, hạn chế lây truyền mầm bệnh cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng hết sức yếu ớt, một cơn sốt nho…

3 years ago

4 phương pháp diệt ruồi nhà hàng, quán ăn hiệu quả cho doanh nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn…

3 years ago

Mách bạn 4 công ty cung cấp dịch vụ diệt gián chất lượng ở TpHCM

Bạn đang đau đầu vì gián “tung hoành” khắp mọi ngóc ngách trong nhà, quán…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago