Một số giải pháp tài chính phát triển thị trường bất động sản Việt Nam – P2

Đổi mới chính sách thu thuế chuyển quyền sử dụng đất và lệ phí trước bạ.

Các khỏan thuế và phí phải nộp khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cao và trùng lặp là một nguyên nhân khiến cho hiện tượng chuyển quyền sử dụng đất, mua bán nhà trao tay không qua đăng ký với cơ qua quản lý nhà nứơc diễn ra phổ biến. Khi chuyển quyền sử dụng đất, người có đất chuyển quyền phải nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất(từ 2- 4%), còn người mua phải nộp lệ phí trước bạ (1%). Hai khỏannộp này (từ 3 – 5%) là khá nặng đối với người bán và người mua, nhất là đối với việc kinh doanh bất động sản , đồng thời có phần trùng lặp

  • Đối với thuế chuyển quyền sử dụng đất định hướng lâu dài là bỏ thuế chuyển quyền sử dụng đất, thay vào đó bằng một loại thuế mới là thuế “giá trị tăng thêm của đất”. sắc thuế này đánh giá trên giá trị tăng thêm của đất khi chuyển nhượng, thừa kế….
  • Căn cứ tính thuế là diệntích đất chuyển quyền sử dụng, mức thuế và giá trị tăng thêm của đất chuyển nhượng. Giá trị tăngthêm của đất bằng giá bán trừ đi giá mua. Giá mua là gía tính thuế lần mua trước nếu không có lần mua trước thì xác định bằng chi phí nhận quyền sử dụng đất.

3.9.3. Hỗ trợ tín dụng đối với các hoạt dộng kinh doanh bất động sản

Thực hiện chính sách cho vay lãi suất ưu đãi đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản (trừ các doanh nghiệp họat động tư vấn, dịch vụ, môi giới), đặc biệt là xây dựng nhà ở nhằm mục đích cho thuê, bán trả góp đối với những người có thu nhập thấp. Phần chênh lệch giữa lãi suất ưu đãi và lãi suất thị trường được ngân sách nhà nước hoặc quỹ hỗ trợ đầu tư phát triển nhà của nhà nước hỗ trợ.

3.9.4. Hỗ trợ tài chính cho người nghèo mua hoặc thuê nhà ở.

Thời gian qua, nhà nước đã có nhiều biện pháp ưu đãi, hỗ trợ tài chính dối với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như không phảinộp thuế sử dụng đất, cấp vốn hạ tầng…Các giải pháp nhằm mục đích tăng cung hàng hóa bất động sản, bình ổn thị trường tạo điều kiện cho nhân dân. tuy nhiên, các ưu đãi của nhà nước mang lại cho nhân dân còn rất ít vì vậy thay vì các biện pháp hỗ trợ các doanhnghiệp, cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách của nhà nước tới trực tiếp tay người dân. nhà nước hỗ trợ trực tiếp một số tiền nhấtđịnh cho từng đối tượng thuê, mua cụ thể, nhà nứơc cho vay không thu lãi….

Hội thảo các DN vừa và nhỏ

– Nhằm để nâng cao lợi ích và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào các DN vừa và nhỏ tại Việt Nam (ベトナム進出 ) ở các KCN, KCX,.. nhằm phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. Tại hội thảo ngày 22/03 tại Hà Nội, có Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung cùng nhiều đại biểu từ các Bộ, Ngành Trung ương, các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý các KCN, KKT một số tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, đại diện một số Công ty phát triển hạ tầng KCN, các nhà khoa học Việt Nam và Nhật Bản, các cơ quan nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí. Các bên cũng đã đề ra phương hướng và mục tiêu hoạt động cho các cụm KCN trong giai đoạn tới. Sau khi đã đầu tư thành công vào khu nhà xưởng xây sẵn tại Kizuna – Long An.

Mọi thông tin chi tiết về Khu dịch vụ nhà xưởng xây sẵn – Kizuna JV, vui lòng liên hệ:

website: http://www.kizuna.vn/

Địa chỉ: Lô K – KCN Tân Kim – Cần Giuộc – Long An – TP.HCM

Ms. Nguyen Thuy Minh Chau | Tel +84 91 371 6783
Ms. Shirakawa Satoko | Tel +84 91 371 6702
Email:  sales@kizuna.vn

.

Recent Posts

Những cách diệt ruồi hiệu quả, hạn chế lây truyền mầm bệnh cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng hết sức yếu ớt, một cơn sốt nho…

3 years ago

4 phương pháp diệt ruồi nhà hàng, quán ăn hiệu quả cho doanh nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng, quán ăn…

3 years ago

Mách bạn 4 công ty cung cấp dịch vụ diệt gián chất lượng ở TpHCM

Bạn đang đau đầu vì gián “tung hoành” khắp mọi ngóc ngách trong nhà, quán…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago

Chia sẻ cách diệt mối tận gốc nhanh chóng, đơn giản từ chuyên gia diệt côn trùng

Trong số các loài côn trùng thì loài mối có sức tàn phá lớn nhất…

3 years ago